02513.937.029

Máy nén khí trục vít dạng truyền động trực tiếp

  • Máy nén khí trục vít truyền động trực tiếp có kích thước trung bình hứa hẹn chi phí  hoạt động nhỏ nhất.

    Máy nén khí truyền động trực tiếp đầu tiên được chế tạo tại Hàn Quốc, Airtec sử dụng Motor và trục vít truyền động tỷ lệ 1:1 thay cho bánh răng tốc độ.  Phương pháp này ngăn chặn việc mất điện (có thể xảy ra trong quá trình truyền động) và chi phí bảo dưỡng máy giúp tổng chi phí giảm đến 15%

    Máy nén khí truyền động trực tiếp tốc độ thấp trở thành dẫn đầu trong cuộc đua năng lực trên thế giới

    Máy nén khí trục vít có dầu kích thức vừa và lớn trên 50HP được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp và rất quan trọng trong việc chọn ra sản phẩm tiết kiệm nhất không chỉ riêng giá trị của chiếc máy nén khí đó mà còn chi phí hoạt động thấp như giảm thiểu chi  phí điện,… 

    Máy nén khí truyền động trực tiếp của Yujin    với phần trục vít lớn giúp giảm tần suất quay giúp giảm chi phí vận  hành và nâng cao hiệu quả  cho các máy có  công suất từ  50HP đến 600HP.

     

TECHNICAL DATA(Airtec 15D~Airtec 22D) 

 
ArticleUnitAirtec 15DAirtec 22D
Compression method - Oil flooded, 1-stage compression
Capacity
(F.A.D)(1)
7 bar ㎥/min 2.63 3.90
9bar 2.24 3.34
12bar 1.65 2.56
Compression Unit Driven method - Direct driven
Suction Temperature(3) MAX. 40
Outlet Temperature MAX. Suction temperature + 15
Cooling method - Air cooled
Motors Rated power kW 15 22
Input voltage V AC 220 / 380 / 440, 3Phase
Frequency Hz 50 / 60
Starting method - Direct Y-△
Pipe connection - 20A 25A
Control method -  Micom controller
Noise level(2) dB(A) 65 66
Weight kg 550 650
Dimension (L X B X H) mm 1,280×820×1,348 1,380×880×1,348
  • (1) According to ISO1217 Edition3-1966, Annex-C.
  • (2) According to ISO2151 Edition1-1972.
  • (3) High temperature packages up to 55℃ are available

TECHNICAL DATA(Airtec 37~150)   

 
ArticleUnitAirtec 37Airtec 55Airtec 75Airtec 110Airtec 150
Compression method - Oil flooded, 1-stage compression
Capacity
(F.A.D)(1)
7 bar ㎥/min 6.67 10.30 13.73 21.20 28.53
9bar 6.11 9.12 13.10 18.60 26.16
12bar 4.58 7.10 9.83 16.10 23.07
Compression Unit Driven method - Direct coupled & Variable speed drive
Suction Temperature(3) MAX. 40
Outlet Temperature MAX. Suction temperature + 15
Cooling method - Air Cooled / Water cooled
Motors Rated power kW 37 55 75 110 150
Input voltage V AC 220 / 380 / 440, 3상
Frequency Hz 50 / 60
Starting method - Y-△ Y-△ / REACTOR / SOFT STARTER
Pipe connection - 32A 50A 65A
Control method -  Micom controller
Noise level(2) db(A) 68 70 71 73 76
Weight kg 1,100 1,550 1,800 2,900 3,300
Dimension (L X B X H) mm 1,700×1,065×1,500 1,900x1,330x1,750 2,482×1,800×1,960 2,482×1,800×1,960
  • (1) According to ISO1217 Edition3-1966, Annex-C.
  • (2) According to ISO2151 Edition1-1972.
  • (3) High temperature packages up to 55℃ are available

TECHNICAL DATA(Airtec 190~Airtec 450) 

 
ArticleUnitAirtec 190Airtec 225Airtec 260Airtec 300Airtec 375Airtec 450
Compression method - Oil flooded, 1-stage compression
Capacity
(F.A.D)(1)
7 bar ㎥/min 35.0 40.6 45.8 55.3 73.1 78.6
9bar 30.0 33.3 38.2 50.2 61.3 72.1
12bar 26.8 29.6 31.9 45.0 53.2 58.2
Compression Unit Driven method - Direct coupled drive
Suction Temperature(3) MAX. 40
Outlet Temperature MAX. Suction temperature + 15
Cooling method - Air Cooled / Water cooled Water cooled
Motors Rated power kW 190 225 260 300 370 445
Input voltage V AC 380 / 440, 3Phase (AC 3.3/6.6kV : Option)
Frequency Hz 50 / 60
Starting method - Y-△ / REACTOR / SOFT STARTER REACTOR / SOFT STARTER
Pipe connection - 80A 100A 125A
Control method -  Micom controller
Noise level(2) db(A) 78 79 81 83 85 85
Weight kg 4,800 5,530 6,420 7,320 7,900 8,900
Dimension (L X B X H) mm 3,382×2,100×2,500 3,582×2,100×2,525
  • (1) According to ISO1217 Edition3-1966, Annex-C.
  • (2) According to ISO2151 Edition1-1972.
  • (3) High temperature packages up to 55℃ are available

 

Máy nén khí trục vít ngậm dầu (Oil injection screw compressor)

Trục vít là bộ phận quan trọng nhất của máy nén khí nhưng mà nó không thể hoạt động nếu chỉ có một mình. Có rất nhiều bộ phận khác hợp thành một chiếc máy nén khí. Mặc dù có một số điểm khác biệt giữa các nhà sản xuất nhưng mà các bộ phận và nguyên lý thì đều giống nhau.

Vậy nó hoạt động như thế nào?

  • Lọc gió

Không khí được hút vào trong đầu nén qua bộ lọc khí vào hay còn gọi là lọc gió. Bộ lọc gió làm nhiệm vụ lọc hết các bụi bẩn bên ngoài. Nó giúp bảo vệ trục vít, bộ phận rất đắt tiền nếu bị hỏng.

Nó cũng là bước đầu tiên để làm sạch không khí mà nếu không có bộ phận lọc gió máy nén khí này, bụi bị hút vào sẽ làm hỏng hệ thống máy nén khí cực kỳ nhanh chóng.

  • Điều khiển đóng/ ngắt tải

Trước khi khí đi vào buồng nén, nó phải đi qua van cổ hút. Van này mở ra và đóng lại khi cung cấp khí tới buồng nén trục vít.

Khi van cổ hút mở ra, máy nén khí hút khí từ môi trường ngoài vào hệ thống khí nén, lúc này máy nén khí đang hoạt động ở chế độ đóng tải. Khi van cổ hút đóng, nó sẽ dừng việc cung cấp khí vào buồng nén: môtơ và trục vít vẫn quay nhưng máy nén khí không hút khí vào trong và cũng bơm khí đến hệ thống.

  • Trục vít máy nén khí

Khi van cổ hút mở, không khí sẽ đi vào bên trong buồng nén nơi trục vít hoạt động.

Trục vít làm việc giống như một chiếc bơm và nén không khí. Trong quá trình nén, dầu được phun vào bên trong. Dầu ở đó là có chức năng làm mát bởi vì không khí rất nóng trong quá trình nén. Nó cũng ở đó để bôi trơn và làm kín các khe hở trục vít.

  • Hỗn hợp khí nén và dầu

Khí và dầu khi trộn lẫn với nhau và ra khỏi buồng nén thông qua van một chiều. Van một chiều làm nhiệm vụ không để dầu chảy ngược lại buồng nén thông qua ông khí ra (điều này có thể xảy ra khi máy nén khí dừng).

  • Lọc tách dầu

Bây giờ chúng ta cần tách dầu và khí.

Quá trình này được thực hiện trong bình dầu. Hầu hết dầu được tách ra khỏi khí nén bằng lực ly tâm. Lượng dầu còn lại (hầu hết là các giọt rất nhỏ) được tách bởi lọc tách dầu.

Khí và dầu chảy qua bộ phận lọc tách dầu. Lọc tách dầu sẽ tách dầu ra khỏi khí. Dầu được đọng lại dưới đáy của lọc tách và được gỡ bỏ/ hồi lại thông qua đường hồi dầu. Nó sẽ hút dầu trở lại buồng nén.

Và bây giờ khí sạch đã sẵn sàng ra khỏi máy nén khí nhưng đầu tiên nó phải qua van áp suất tối thiểu và bộ làm mát khí (Bộ after cooler).

  • Van áp suất tối thiểu

Van áp suất tối thiểu là một van lò xo mở ra tại một áp suất nhất định, khoảng 2.5 bar. Van áp suất tối thiểu có chức năng duy trì áp suất tối thiểu trong bình dầu.

Áp suất này là cần thiết cho việc hiệu chỉnh của máy nén khí (để bơm dầu xung quanh).

  • Bộ làm mát/ The after cooler

Khí nén sau khi làm sạch thì vẫn rất nóng, khoảng 80°C. Khí nén bây giờ được làm máy bởi bộ làm mát (After cooler) trước khi nó rời khỏi máy nén. Nhiệt độ sau khi đi qua bộ làm mát sẽ giảm xuống còn 25-40°C. Và sau khi đi qua bộ After cooler đến máy sấy thì nhiệt đã giảm xuống rất nhiều và điều này sẽ giúp các bạn giảm thiểu được một lượng điện năng tiêu thụ khi máy sấy phải hoạt động quá cao.

Chính vì hạ nhiệt khí nên rất nhiều nước đã ngưng tụ lại bên trong bộ làm mát. Nước này được mang theo khí nén vào cửa thoát khí của máy nén. Và dĩ nhiên chúng ta không muốn nước này vào trong hệ thống khí nén của chúng ta.

  • Bẫy nước/ Bộ tách nước/ bộ xả nước

Chính vì lý do trên, chúng ta cần đến một chiếc bẫy nước/ bẫy ẩm cũng được gọi là bộ tách nước/ tách ẩm. Bộ bẫy nước này có thể bằng điện hoặc cơ. Nó sẽ làm nhiệm vụ tách nước từ máy nén khí. Nước được chảy qua một chiếc ống nhỏ. Khí nén lúc này mới ra khỏi máy nén.

  • Lưu lượng dầu

Thế còn về dầu? Bạn có nhớ chúng tôi đã nói bên trên, khí và dầu khi trộn lẫn với nhau được tách bởi lọc tách dầu?

Dầu tách ra rất nóng, được hấp thu sức nóng của việc nén nên lúc này nhiệt độ dầu có thể lên tới 120°C. Nếu nóng hơn nữa, máy nén khí sẽ dừng hoạt động.

Dầu được làm mát thông qua bộ giải nhiệt dầu. Nếu dầu mát thì nó có thể đi trực tiếp qua van hằng nhiệt để vào thẳng đầu nén. Nếu dầu vẫn nóng, nó sẽ được dẫn qua bộ két giải nhiệt để làm mát dầu. Van nhiệt dầu sẽ giúp điều hòa nhiệt độ dầu.

  • Bộ lọc dầu

Cuối cùng, lưu lượng dầu qua bộ lọc dầu. Bộ lọc dầu lọc tất cả những bụi bẩn mà nó thu lượm được trong dầu.

Qúa nhiều bẩn trong dầu sẽ rất nguy hiểm cho trục vít. Lọc dầu có một đường van by-pass, nó sẽ mở khi độ chênh áp vượt quá bộ lọc, thường là khi bộ lọc quá bẩn hoặc là khi dầu vẫn còn lạnh.

Dầu bây giờ lại phun trở lại trục vít và bắt đầu một vòng tuần hoàn lại như ban đầu.

Để dễ hình dung, hãy quan sát hình ảnh dưới đây

 

Cấu tạo máy nén khí trục vít ngậm dầu

 

Hỗ trợ khách hàng

Lô 400, Đường số 13, KCN Amata, P.Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai
Tel: 02513.937.029
Fax: 02513.936.079
Hotline 1: 0913.989.259
Hotline 2: 0941.489.082

Facebook LikeBox